Trồng 6 loại cây này quanh nhà bạn sẽ không còn thấy kiến ba khoang ghé thăm

Trồng 6 loại cây này quanh nhà bạn sẽ không còn thấy kiến ba khoang ghé thăm

Khi trồng 6 loại cây này quanh nhà không những mang lại không khí trong lành mà còn xua đuổi được kiến ba khoang. Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu ngay nhé!

Kiến ba khoang là loại kiến có thân hình thon dài như hạt thóc, có màu sắc xen kẽ đen cam, biết bay và chạy rất nhanh, thường hay xuất hiện vào mùa mưa lũ và bay theo ánh sáng vào nhà. Khi da người chạm vào chất độc pederin của kiến sẽ gây phồng rộp và phỏng da. Trồng 6 loại cây này quanh nhà không những giúp không khí ngôi nhà ban trong lành hơn mà còn đuổi được kiến ba khoang, hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu nhé.

1 Cây húng quế

Cây húng quếCây húng quế

Cây húng quế là loại cây thảo mộc không những dùng để làm đẹptrị ho mà trong cây có các hợp chất tỏa mùi thơm sẽ khiến các loài côn trùng, đặc biệt là kiến ba khoang, phải tránh xa. Bạn có thể đặt chậu cây húng quế nhỏ tại những nơi kiến hay ghé thăm như thềm nhà, khuôn viên hoặc nơi ghế đá bạn hay ngồi.

2 Sả

SảSả

 

Trong sả có chứa citronella, là hợp chất làm nhiễu loạn hướng bay của côn trùng và thường được sử dụng trong các loại nến xua đuổi những loài vật này. Ngoài ra, khi trồng sả sẽ tỏa ra tinh dầu sả chanh tự nhiên giúp gia đình bạn thư giãn và có công dụng đánh bay các mùi ẩm mốc.

 

3 Cỏ xạ hương chanh

Cỏ xạ hương chanhCỏ xạ hương chanh

Cỏ xạ hương chanh là loại cây dược liệu được sử dụng rất nhiều trong trị bệnh. Bên cạnh đó, loại cây cứng cáp ưa nắng này còn có một mùi hương rất thơm giúp xua đuổi kiến ba khoang rất hiệu quả.

Tuy nhiên, tự thân cỏ xạ hương chanh không xua đuổi côn trùng, bạn cần phải ngắt một vài nhành cây hoặc vò cho lá bầm dập rồi đặt trong một bát nước để giải phóng hợp chất xua đuổi côn trùng có trong cây.

4 Bạc hà

Bạc hàBạc hà

Khi trồng cây bạc hà quanh nhà, hương thơm từ cây tỏa ra sẽ giúp các loài cây khác xung quanh được lây, từ đó các loài côn trùng sẽ không dám tới gần. Bên cạnh đó, bạn cũng nên trồng cây bạc hà vì nhiều công dụng trong làm đẹp, nguyên liệu cho các món ăn và còn giúp trị các bệnh như ho, sốt hay cảm vặt.

5 Hoa oải hương

Hoa oải hươngHoa oải hương

Màu tím đặc trưng của hoa oải hương không những giúp trang trí ngôi nhà sinh động hơn mà mùi thơm tỏa ra sẽ khiến kiến ba khoang và các loại côn trùng khác không dám ghé thăm. Bạn nên trồng hoa ở những khu vực có nhiều nắng như ban công hoặc lối ra vào, tinh dầu từ hoa oải hương tiết ra còn giúp bạn ngủ ngon giấc nữa đấy nhé.

6 Sen cạn

Sen cạnSen cạn

Sen cạn có đa dạng về loài và màu sắc, là loài cây ưa nắng và có khả năng ra hoa quanh năm, khi trồng dọc bờ tường quanh nhà hoặc ngoài sân đem lại cảnh quan cho ngôi nhà. Bên cạnh công dụng dùng cho sức khỏe và ẩm thực, cây còn tỏa hương khiến kiến ba khoang và các loại côn trùng khác phải tránh xa.

Trên đây là 6 loại cây khi trồng sẽ không còn thấy kiến ba khoang mà Bách hóa XANH gửi đến bạn. Hãy theo dõi Bách hóa XANH để nhận được nhiều thông tin bổ ích nhé!