Ăn sáng cùng món bánh mì hành phô mai thơm lừng, xốp mịn thì còn gì bằng

Ăn sáng cùng món bánh mì hành phô mai thơm lừng, xốp mịn thì còn gì bằng

Bánh mì hành phô mai là món ăn ngon và rất tốt cho bữa sáng. Cùng nham thi nga tìm hiểu cách làm bánh mì hành phô mai nhé.

Bánh mì hành phô mai

Chuẩn bị
110 phútChế biến
30 phútDành cho
3 – 4 người

Bánh mì hành phô mai không chỉ là món ăn sáng cực kỳ đơn giản và ngon miệng mà còn bổ sung rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Vậy bạn đã biết cách làm bánh mì hành phô mai chưa nhỉ? Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu cách làm món bánh này qua bài viết sau nhé.

1Nguyên liệu làm bánh mì hành phô mai

Mẹo chọn trứng gà: 
– Bạn nên chọn những quả trứng gà có vỏ có màu sắc tươi sáng, không xuất hiện đốm màu lạ.
– Bạn có thể quan sát trứng dưới ánh đèn hoặc ánh sáng mặt trời, trứng gà ngon thì sẽ có màu hồng trong suốt và có 1 đốm màu ở giữa.
Mẹo chọn men nở:
– Đối với men có chữ “instant” tức là bạn có thể sử dụng men ngay. Còn nếu men không có chữ “instant” thì bạn phải cho men vào nước hoặc sữa ấm khoảng 35 đến 40 độ C, khuấy đều hỗn hợp và để trong vòng 5 đến 10 phút để kích hoạt men. Khi men đã nở thành các mảng như gạch cua là được.
– Nên chọn men instant vàng cho bánh mì được thơm hơn

Một số nguyên liệu làm bánh mì hành phô maiMột số nguyên liệu làm bánh mì hành phô mai

2 Cách làm bánh mì hành phô mai

Bước 1 Trộn bột bánh

Bạn cho vào nồi 20g bột mì cùng 100ml nước, khuấy đều tay cho bột tan đều. Cho nồi lên bếp, khuấy đều và đun trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp đặc lại như keo là được.

Trộn bột bánhTrộn bột bánh

Dùng tô lớn, bỏ vào 2 muỗng cà phê đường, 320g bột mì, 1 muỗng cà phê men nở, ⅓ muỗng cà phê muối, men đã để nguội cùng với 1 lòng trắng trứng gà và trộn đều hỗn hợp.

Cho từ từ vào 130ml sữa tươi không đường, sau đó trộn đều và thêm 15ml dầu ăn, đánh tan hỗn hợp cho bột kết dính thì dừng.

Trộn bột bánhTrộn bột bánh

Lưu ý: Bạn không nên cho muối trực tiếp lên men vì sẽ làm cho men bị cứng lại và không hiệu quả.

Bước 2 Nhào bột

Bạn nhào sơ khối bột trong khoảng 1 phút, sau đó đậy kín cho bột nghỉ 5 phút.

Nhào bộtNhào bột

Sau khi bột nghỉ được 5 phút, bạn gấp các mép bột lại từ ngoài vào trong, thực hiện lặp đi lặp lại trong 2 phút. Tiếp tục để bột nghỉ 2 phút là được.

Sau đó, bạn lấy bột ra nhào tiếp trong vòng 1 phút và cho 30g bơ lạt lên trên bề mặt bột. Tiếp tục nhào bột đến khi bột trở thành khối đồng nhất, mềm mịn thì dừng.

Nhào bộtNhào bột

Mẹo hay
Để biết bột đã đạt hay chưa, bạn nên để ý những đặc điểm sau:
– Bột không còn dính tay, có độ đàn hồi tốt
– Bột dẻo mịn và có thể kéo dãn

Bước 3 Ủ bột

Cho khối bột đã nhào vào một cái tô lớn có phết sẵn một lớp dầu ăn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại và đem đi ủ ở nơi khô ráo khoảng 30 đến 40 phút là bột đã nở lên.

Ủ bộtỦ bột

Một số lưu ý:
– Nhiệt độ ủ bột tốt nhất là 30 độ C, không nên thấp quá hoặc cao quá sẽ khiến cho bột không nở đạt hay bị mất tác dụng
– Bạn dùng tay ấn vào khối bột để kiểm tra, nếu bột có vết lõm và giữ nguyên thì bột đã đạt
– Bột nên được ủ trong thời gian vừa phải, không nên ủ quá lâu sẽ khiến bột bị nồng nặc mùi men và có hiện tượng chua ngay sau khi nướng bánh.

Bước 4 Tạo hình và ủ bánh lần 2

Sau khi đã ủ bột thành công, bạn cho bột ra một bề mặt phẳng. Dùng cây cán bột, cán cho bột mỏng đều và vừa với kích thước khuôn bánh của bạn.

Tạo hình cho bánhTạo hình cho bánh

Bạn dùng 1 tấm giấy nến lót ở khuôn bánh, cho phần bột bánh vào và ủ thêm một lần nữa trong khoảng 35 phút. Sau khi ủ, bạn có thể quét thêm một ít trứng gà cho bánh mềm mịn hơn nhé.

Bước 5 Nướng bánh

Trước khi đem bánh đi nướng, bạn làm nóng lò ở 185 độ C trong vòng 15 phút.

Lấy một cái chén, cho vào 5 nhánh hành lá cắt nhỏ, 15ml dầu ăn, 1 muỗng cà phê muối và trộn đều. Cho thêm vào chén khác 1 lòng đỏ trứng gà và 5ml sữa tươi không đường và khuấy đều, lọc hỗn hợp qua rây lọc.

Nướng bánhNướng bánh

Sau 35 phút ủ bánh lần 2, bạn dùng nĩa xăm đều lên bề mặt bột và phết lên đó 1 lớp hỗn hợp lòng đỏ trứng gà vừa pha, rắc lên mặt bột mè trắng, hỗn hợp hành lá và dầu ăn cùng 50g thịt nguội.

Bạn bỏ bánh vào lò, nướng ở nhiệt độ 185 độ C trong khoảng 16 đến 18 phút. Khi bánh đã chín, bạn lấy giấy bạc phủ kín bánh khoảng 5 phút nữa là có thể thưởng thức rồi.

3 Thành phẩm

Bánh mì hành phô maiBánh mì hành phô mai

Bánh mì hành phô mai vừa ra lò rất nóng hổi, có vị thơm béo và đặc trưng. Bánh có màu vàng xen kẽ với màu xanh của hành lá, màu sắc của thịt nguội và mè trắng, bên cạnh đó bánh còn có vị béo ngậy và hơi mặn của thịt. Đây sẽ là món ăn sáng tuyệt vời cho cả gia đình bạn đấy.

Trên đây là cách làm bánh mì hành phô mai mà bạn nên biết. Đừng quên theo dõi Bách hóa XANH để tham khảo nhiều thông tin hữu ích nhé!